Tin tức

Pallet được làm từ những loại gỗ gì?

Ngày đăng: 18/05/2019 Lượt xem: 2553
 

Pallet gỗ nên dùng loại gỗ gì?

Ở Việt Nam, thông thường có 2 loại gỗ chính được dùng để sản xuất pallet gỗ đó là gỗ Keo và gỗ Cao Su. Trong đó gỗ Keo thì chỉ có ở miền Bắc, còn gỗ Cao Su thì chỉ có ở miền Nam.

Một chiếc Pallet gỗ Keo

  • Gỗ Keo và gỗ Cao Su có đặc điểm, ưu điểm để làm pallet gỗ tương đối giống nhau như: Thanh gỗ cứng, mau khô, ít bị nấm mốc. Nhưng ngay cả ở các tỉnh phía Nam nơi có nhiều rừng gỗ Cao Su thì việc sản xuất pallet gỗ bằng gỗ Cao Su cũng ít hơn so với gỗ Keo, vì gỗ Cao Su ngoài giá trị để lấy mủ ra chúng cũng hay được dùng để làm hàng nội thất gỗ cho giá trị cao hơn, vì gỗ Cao Su thường có ít mắt gỗ hơn so với gỗ Keo. Chính vì vậy nên gỗ Keo cũng được dùng nhiều hơn để sản xuất pallet gỗ ở Miền Nam.
  • Ngoài ra ở Việt Nam chúng ta cũng hay gặp những chiếc pallet gỗ Thông. Nhưng chúng không phải được sản xuất tại Việt Nam, thường là do các doanh nghiệp ở Việt Nam nhập khẩu hàng về và bên các nước châu Âu họ hay dùng gỗ Thông, họ không có gỗ Keo hay Cao Su như ở Việt Nam, đây là do vấn đề thổ nhưỡng và vùng khí hậu từng khu vực khác nhau mà tùy vào từng loại gỗ có thể trồng được. Và gỗ thông cũng có rất nhiều nhược điểm nếu làm pallet gỗ ở Việt Nam như: thanh gỗ yếu, dễ mốc và giá thành cao.

 

PALLET GỖ KEO CÓ NHƯỢC ĐIỂM LÀ NHIỀU MẤU, MẮT SO VỚI GỖ THÔNG VÀ GỖ CAO SU VẬY TẠI SAO GỖ KEO LẠI ĐƯỢC SỬ DỤNG LÀM PALLET GỖ Ở VIỆT NAM?

  • Ở Việt Nam có đến 90% các loại pallet gỗ được làm bằng gỗ Keo, còn lại là các loại pallet gỗ làm bằng các nguyên liệu như nhựa, sắt, gỗ dán, vì nhược điểm là nhiều mấu mắt của pallet gỗ Keo dễ dàng được các nhà sản xuất khắc phục để làm ra những chiếc pallet gỗ keo đẹp. Cụ thể họ có thể chọn lọc những thanh gỗ ít mấu mắt để làm pallet gỗ còn những thanh gỗ có nhiều mắt được bán lại cho các công ty thu gom gỗ nguyên liệu giấy trong khi gỗ Thông và gỗ Cao Su không thể làm vậy vì giá thành của chúng cao nên việc chuyển bán nguyên liệu giấy sẽ khiến nhà sản xuất bị lỗ.
  • Còn ở Công ty bao bì gỗ Khôi Phát chuyên cung cấp các loại gỗ cho pallet chất lượng, được chọn lựa kỹ lưỡng . Vậy nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm đặt hàng những chiếc pallet gỗ Keo mà vẫn đảm bảo được độ bền cũng như thẩm mỹ của pallet.

 

CÔNG TY TNHH GIẢI PHÁP ĐÓNG GÓI KHÔI PHÁT

Văn Phòng: 451/41/4 Phạm Thế Hiển, Phường 3, Quận 8, TP.HCM

Xưởng sản xuất: B6/13 Quốc lộ 50, Bình Hưng, Bình Chánh, TP.HCM
Hotline: 0938 38 86 72 - 
0902 396 804

Mail: khoiphat.pscoltd@gmail.com

Website: baobigokhoiphat.com

 

icon
icon
icon
back-to-top.png